image banner

11/12/2023

Giá mủ nước

Thu mua tại Xí nghiệp

295 đồng/1 độ

TSC/kg

Thu mua tại Nông trường

285 đồng/1 độ

TSC/kg

Mủ tạp (DRC=60%)

14.000 đồng

Kg

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Admin VNPT
Phòng tránh bệnh mùa nắng nóng
CSVN – Mùa nắng nóng là lúc thời tiết hanh khô làm cho độ ẩm trong không khí khá cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi khuẩn… bùng phát. Những bệnh thông thường hay gặp mùa này là bệnh về đường hô hấp trên như viêm tai, viêm họng, viêm mũi, say nắng, rối loạn tiêu hóa, sốt siêu vi, sốt xuất huyết…
Nhiều bệnh dễ phát sinh

Những đối tượng thường xuyên làm việc dưới nắng nóng, tắm biển khi nắng nóng, nhiệt độ cao rất dễ mắc bệnh say nắng, say nóng. Những người làm việc trong hầm lò, đứng máy, đứng ngoài trời lúc nắng nóng, tập trung chỗ đông người cũng có thể mắc bệnh.

Say nắng là do bản thân trung tâm điều hòa thân nhiệt của con người bị chấn động, tấn công vì tia nắng chiếu thẳng vào gáy, vào đầu do vậy say nắng là bệnh nặng hơn nhiều và các triệu chứng xảy ra ngay từ đầu như sốt cao hơn 40 độ C, có các dấu hiệu thần kinh ngay từ đầu nhất là ở người có bị xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, việc uống các loại nước giải khát, uống nước chưa được đun sôi, ăn rau sống, thực phẩm chưa nấu sẽ mắc các bệnh về đường ruột, ngộ độc thực phẩm bởi do E.coli, thương hàn, lỵ, đặc biệt nguy hiểm là vi khuẩn tả hoặc bệnh liên cầu lợn, tụ cầu vàng. Triệu chứng điển hình là đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy cấp, nếu không cấp cứu kịp thời có thể trụy tim mạch, tử vong.

Mùa nắng nóng côn trùng rất dễ phát triển, trong đó ruồi, nhặng, dán, muỗi là các loại côn trùng rất nguy hiểm trong việc truyền bệnh đối với con người. Mùa này có thể mắc một số bệnh như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, ở vùng sốt rét lưu hành có thể mắc bệnh sốt rét bởi muỗi truyền bệnh. Viêm màng não do vi khuẩn cũng là một căn bệnh truyền nhiễm dễ mắc trong mùa nắng nóng. Viêm màng não có thể do não mô cầu, H. influezae, S. pneu-moniae… các loại vi khuẩn này thường ký sinh ở họng, hầu, khi gặp điều kiện thuận lợi là chúng sẽ gây bệnh. Những bệnh này thường liên quan mật thiết đến khâu vệ sinh cá nhân như không đánh răng, súc họng sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy.

Hạn chế ra ngoài trời nắng

Theo Bác sĩ Lê Quốc Chính, giám đốc TTYT ngành khuyến cáo, để phòng các bệnh mùa nắng nóng khâu vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm rất quan trọng. Không ra ngoài trời lúc nắng nóng, nhiệt độ cao. Cần có bảo hộ lao động tốt như nơi làm việc trong các hầm lò, nhà máy, công xưởng, nơi tập trung đông người luôn được thông gió.

Không ăn các loại thực phẩm chưa nấu chín như nem chua, nem chạo, gỏi cá, thịt tái (phở tái). Nằm màn khi đi ngủ, kể cả ngủ ban ngày (muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết thường hút máu ban ngày). Mùa nắng nóng cần tích cực diệt muỗi và diệt bọ gậy. Một số bệnh đã có vaccin nếu người nào chưa có miễn dịch cần tiêm phòng.

Thời tiết nắng, nóng làm cơ thể ra nhiều mồ hôi, gây mất nước, điện giải, đặc biệt là ở trẻ em dễ dẫn đến mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa. Mùa nắng nóng làm cho thức ăn, thực phẩm dễ bị ôi, thiu, dễ nhiễm nấm và vi khuẩn là nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, không chống nóng bằng biện pháp bật quạt gió mạnh trực tiếp vào người hoặc để nhiệt độ điều hòa quá thấp gây nên nhiễm lạnh, viêm phổi…

Hạn chế đi ra ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu phải đi ra ngoài trời nóng phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang… Uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng, nước pha Oresol… Không nên uống nhiều nước đá hoặc nước quá lạnh dễ gây viêm họng.

Thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể…

MINH TÂM

  Trang chủ |   Giới thiệu |   Bộ máy tổ chức |  Tin tức - Sự kiện |  Văn bản |  Thông báo công khai |  Sản phẩm  

 

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CAO SU BÌNH LONG

 Địa chỉ: Quốc lộ 13, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước 

 Điện thoại: 0271.3666.324  Fax: 0271.3666.222

 Email: blrc@binhlongrubber.vn ; imex@binhlongrubber.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị